เกร็ดเล็กน้อย 5 วิธีควบคุมอารมณ์ขณะดู แรงเงา

5 วิธีควบคุมอารมณ์ขณะดู แรงเงา


รู้ไหม ผอ. ย่อมาจากอะไร !!! ละครหลังข่าวที่ฮอตสุดๆในขณะนี้ ก็คงหนีไม่พ้น เรื่อง แรงเงา ดูกันทั้งบ้านทั้งเมือง โดยเฉพาะ คุณผู้หญิง รู้สึกว่าเมื่อได้ดูทีไร อินเนอร์ในตัวและสารอะดรีนาลีนจะพุ่งพล่านขึ้นมาทันทีถึงขั้นสวมวิญญาณ เมียหลวง นพนภา” อยากให้จิก กัด ตบเมียน้อยอย่าง “มุตา” ให้หนำใจ อย่ามาแย่ง ผอ. ฉันนะ แหม!! กระแสละครเรื่องนี้แรงจริงๆ
เอาเป็นว่า สาวๆ จ๋า แสดงอาการแค่หอมปากหอมคอก็พอเนอะ มาม๊ะ .. ดู 5 วิธีควบคุมอารมณ์ขณะดู แรงเงา กันจะได้ยุบหนอพองหนอบ้าง ^^





1. คิดอย่างใช้เหตุผล

จันทร์-อังคาร ก่อนละคร แรงเงา มาใช้เวลา 5-10 นาที นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้ผ่อนคลาย ยุบหนอ .. พงหนอ .. แล้วค่อยเปิดละครดู หรือใช้สติหรือธรรมะเข้าช่วยในการดูละคร คิดอย่างมีเหตุผล เดียวหลุดสวมมาดเมียหลวงขึ้นมา คนที่บ้านจะตกใจเอานะ!! ลดๆอินเนอร์หน่อย
2. ออกกำลังกาย
ออกกำลังกายสัก 15-30 นาที ก่อนดูหนังก็ดีนะ เพื่อนกระตุ้นร่างกายให้สารเอ็นโดรฟินหลั่ง จะช่วยทำให้สาวๆอารมณ์ดีขึ้นมาหน่อย
3. นับ 1-10 ขณะโกรธ
ถ้าข้อ 1 และ 2 ไม่ได้ผล อันนี้เข้าสู่กระบวนการที่ 3 กันแล้ว ในขณะดูละคร แรงเงา แล้วเกิดอาการผีเมียหลวงเข้าสิง พยายามมีสติ!แล้วสูดหายใจเข้า-ออกช้าๆ นับ 1-10 ให้อาการบรรเทาลง
4. โทร.หาเพื่อน
ถ้าสูดหายใจเข้า-ออกช้าๆ นับ 1-10 ให้อาการบรรเทาลงไม่สำเร็จ มีทางเดียวโทร.หาเพื่อน เพื่อระบายอารมณ์ ความอึดอัด ปลดปล่อยความทุกข์ที่มีอยู่ในใจมันซะให้หมด (เผลอๆเพื่อนผีเมียหลวงเข้าสิงเหมือนกัน ก็บรรเลงพร้อมใจกันด่ามุตายับเลยจ้า >,< น่าสงสารจัง)
5. รู้จักไตร่ตรองแยกแยะ
ถ้าทำทั้งหมดมาไม่สำเร็จ ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวสาวๆแล้วแหละ ไตร่ตรองแยกแยะละครกับความเป็นจริงให้ออก แต่ว่าสาวๆจะลดวิญญาณเมียหลวงได้ก็ต่อเมื่อละครจบนั่นแหละ!! (อ้าว จบแล้วหรอ ยังสนุกอยู่เลย ~)
เรียบเรียง teen.mthai